Mua sắm một bộ quần áo hết 2 triệu, tổ chức ăn uống 1 buổi cũng hết 2 triệu! Số tiền 2 triệu không phải quá lớn, vậy có thể dùng 2 triệu để khởi nghiệp kinh doanh liệu có được không?
Vốn 2 triệu nên kinh doanh gì? Đừng bỏ qua cơ hội khi thấy bài viết này, hãy đọc hết để biết được 5 ý tưởng kinh doanh độc đáo chỉ với số vốn ít ỏi, số tiền này sẽ tạo tiền đề để bạn có thể mở rộng mô hình kinh doanh và phát triển nó trở thành một doanh nghiệp ổn định trong tương lai, nếu bạn nắm bắt được xu hướng thị trường và có một chiến lược kinh doanh hợp lý. Tìm hiểu ngay nhé!
Vốn 2 triệu nên kinh doanh gì? Kinh doanh cơm hộp văn phòng Online
Nếu bạn là người có kỹ năng nấu nướng, nấu ăn ngon và có khả năng sáng tạo thì hình thức kinh doanh cơm hộp văn phòng lại là một ý tưởng quá hay và tuyệt vời. Thay vì tốn quá nhiều chi phí mặt bằng, nhân viên, điện nước mỗi tháng,… để mở một cửa hàng cơm thì nhiều người chọn kinh doanh Online để phù hợp với tình hình tài chính của bản thân.

1. Vì sao mô hình kinh doanh cơm hộp Online trở thành tiềm năng?
- Thời gian gần đây, nhiều người đi làm không có thời gian để chuẩn bị bữa trưa do quãng đường di chuyển khi đi làm quá xa, mà thời gian buổi sáng thì có hạn nên nhiều người không thể chuẩn bị hay nấu kịp bữa trưa mang đến Công ty.
- Đặt đồ ăn ngoài thì đắt
- Các quán ăn bên ngoài thì không chắc chắn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Thị trường cung cấp đồ ăn trưa cũng không đủ cho nguồn cung cho dân văn phòng. Những nơi cung cấp thường là những thương hiệu nhỏ lẻ và chủ yếu chỉ hoạt động gián tiếp thông qua các app đặt đồ ăn. Vì vậy, nếu bạn có kinh doanh theo mô hình này cũng không khó để tham gia với thị trường này và dễ dàng có được nguồn khách ổn định khi tay nghề nấu nướng ngon, đảm bảo chất lượng và mức giá phải chăng.
- Chi phí bỏ ra khi mua nguyên vật liệu cũng không quá nhiều, thời gian thu hồi vốn nhanh là động lực cho nhiều người kinh doanh hứng thú với mô hình này.
2. Để kinh doanh mô hình này hiệu quả cần làm gì?
- Tìm hiểu và phân tích thị trường
Trước tiên cần khảo sát khu vực quanh nơi mình muốn bán để xem có bao nhiêu nguồn cung cấp, những món họ cung cấp ra thị trường là gì? có phù hợp với thị trường không và lượng tiêu thụ món ăn tại thị trường đó. Đánh giá ưu và nhược điểm các món ăn để tạo ra sự khác biệt với những sản phẩm món ăn sắp tới mình định kinh doanh.
- Khách hàng mục tiêu
Xác định khách hàng chủ yếu là người làm văn phòng. Tùy theo mức thu nhập mà bạn đưa ra từng sản phẩm khác nhau từng đối tượng khách hàng phù hợp. Như vậy sẽ giúp bạn tiếp cận được lượng khách hàng nhất định nhanh chóng theo một mức giá, chi phí vận chuyển.
- Xây dựng kế hoạch kinh doanh
Sau khi phân tích thị trường thì người bán mới có thể xác định được mô hình kinh doanh. Lên thực đơn món ăn, dự tính chi phí giá cả để vẫn đảm bảo có lãi.
Ngoài ra kết hợp sử dụng trên các nền tảng để bán hàng và quảng bá sản phẩm. Tìm hiểu các ứng dụng đặt đồ ăn trên điện thoại và áp dụng các chính sách vào shop của mình để có thể đưa sản phẩm đến tay khách hàng một cách nhanh nhất và vẫn đảm bảo chất lượng món ăn.
3. Chọn nguồn nguyên liệu đảm bảo
Đây là điều kiện tất yếu để quyết định được mô hình kinh doanh có hiệu quả hay không? Người bán không nên bỏ qua việc tìm nguồn thực phẩm an toàn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín từ đó để đưa ra được mức giá hợp lý.
Trong ngành thực phẩm người bán cần đảm bảo nguyên liệu, gia vị luôn tươi ngon sạch sẽ, dụng cụ nấu nướng đảm bảo kết hợp việc nấu nướng đạt chuẩn. Trong quá trình chế biến cũng phải có nguồn nước sạch đạt chuẩn và sử dụng găng tay đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Như vậy xây dựng lòng tin với khách hàng khi kinh doanh mô hình vững chắc sau này.
4. Sử dụng kèm các nền tảng bán hàng
Thông qua các app đặt đồ ăn để sử dụng nền tảng quảng cáo cho thương hiệu và sản phẩm bên mình để nhiều người biết đến. Ngoài ra các chính sách khuyến mãi từ những nền tảng đó cũng thu hút khá nhiều khách hàng và có tác động tích cực đến sản phẩm thương hiệu bên bạn. Người bán sẽ không cần quá lo lắng về việc vận chuyển đồ ăn vì đã có đội giao hàng của app sẽ mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất và đảm bảo nhất.
Khách hàng không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức để đi mua sản phẩm, sử dụng app gọi đồ ăn vừa giúp người bán sử dụng nhiều tiện ích và bán hàng được ngay trên tài khoản. Với mỗi nền tảng và ứng dụng khác nhau thì người bán cần tìm hiểu kỹ về cách bán hàng sao cho đạt hiệu quả tối ưu nhất.
Những điều cần lưu ý khi kinh doanh cơm hộp văn phòng online:
- Tránh nấu quá nhiều hoặc để thiếu đồ ăn:
Người bán lên kế hoạch thực đơn cho mỗi tuần với một lượng phù hợp, cần tính toán để mua vừa đủ số lượng nguyên liệu (không thừa cũng không thiếu) để ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh.
- Sử dụng hộp đựng cơm chất liệu Melamine:
Dụng cụ đựng cơm nên được lựa chọn kỹ càng để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng. Người bán có thể cân nhắc chọn nhựa Melamine vì nó không bị biến dạng khi để đồ ăn quá nóng, gặp nhiệt độ cao hoặc không bị ăn mòn oxy hóa khi gặp dầu mỡ hoặc dung môi. Vật liệu cũng hạn chế bị trầy xước gây ảnh hưởng đến mùi vị đồ ăn.
Vốn 2 triệu nên kinh doanh gì? Kinh doanh đồ handmade
Kinh doanh đồ handmade những năm gần đây đang dần trở thành xu hướng và phổ biến khi người tiêu dùng yêu thích, dùng làm đồ trang trí cho không gian sinh hoạt hay dùng để tặng cho người thân bạn bè. Với vô vàn những chủng loại đồ handmade ra đời cùng với sự đa dạng kết hợp với đặc trưng riêng đã trở thành những sản phẩm độc đáo duy nhất.
Kinh doanh đồ Handmade có cần nhiều vốn không? Câu trả lời là không. Cũng giống như hình thức kinh doanh cơm hộp Online thì với hình thức này bạn cũng không cần phải thuê mặt bằng mở cửa hàng, cũng không tốn chi phí thuê nhân viên hay tiền điện nước mỗi tháng, mà bạn chỉ cần tập trung tìm những loại nguyên liệu để tạo ra sản phẩm và kèm theo đó là chi phí quảng cáo để mọi người biết đến thương hiệu và sản phẩm bên mình.

Nguyên liệu làm đồ handmade đa số không khó kiếm nhưng thành phẩm bán ra thường có giá trị cao hơn. Giá sản phẩm đã bao gồm chi phí công cho sự tỉ mỉ và sự sáng tạo sản phẩm, nhờ đó người bán mới có thể nhanh chóng thu hồi vốn và có khả năng xoay vòng vốn nhanh hơn.
Nhu cầu thị trường cũng ngày càng nhiều mua trang trí, quà tặng và sản phẩm không bị hạn sử dụng nên có thể bán quanh năm mà không lo bị tồn sản phẩm
Làm cách nào để bán các sản phẩm Handmade
1. Tìm hiểu về đồ handmade
Với từng món đồ handmade thì luôn luôn có một nguồn gốc và ý nghĩa đi kèm và người làm ra món đồ đó phải thực sự có năng khiếu phối các màu sắc, kết hợp các món đồ để tiện tư vấn cho khách hàng. Người bán cũng cần tìm hiểu xu hướng thị trường và những món đồ đang được quan tâm yêu thích. Thông tin dễ dàng được tìm thấy trên Google hay qua các nền tảng mạng xã hội, dễ dàng tiếp cận nhiều và nhanh chóng với khách hàng so với các cửa hàng khác.
Tìm hiểu kỹ năng làm đồ handmade thông qua các khóa học đơn giản trên Internet hoặc các câu lạc bộ. Đặc trưng của ngành này là liên tục cập nhật và học hỏi thêm kiến thức mới để tạo ra những món đồ độc đáo theo kịp xu hướng hoặc là người đi đầu tạo ra xu hướng . Ngoài ra với những món đồ độc đáo thì người dùng cần đầu tư thêm thời gian, làm ra nhiều sản phẩm để tăng doanh số.
Chuẩn bị kỹ thuật đóng gói sao cho ghi được ấn tượng đặc biệt với khách hàng. Nên sáng tạo làm mới sản phẩm liên tục để tạo nên điểm khác biệt của thương hiệu, điều này không những giúp bạn giữ chân được khách hàng cũ mà cũng sẽ thu hút những khách hàng mới tiềm năng đến mua sản phẩm bên mình.
Làm đồ handmade kết hợp với chuẩn chỉnh khâu hình ảnh là điều vô cùng cần thiết khi bán hàng Online. Người bán có thể gửi hình ảnh trực tiếp cho khách hàng xem trước bằng hình ảnh. Chính vì vậy người bán cần phải học hỏi thêm kiến thức chụp ảnh, cách chỉnh sửa ảnh làm sao để có được bức ảnh chuyên nghiệp nhất.
2. Khách hàng mục tiêu tiềm năng đang ở đâu?
Rất nhiều người đã bỏ qua giai đoạn này trong việc định hướng phát triển và cách thức tiếp cận khách hàng. Chính vì bỏ qua dẫn đến việc doanh nghiệp kinh doanh không mang lại hiệu quả như mong đợi. Việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu làm cho bạn dễ dàng bán các sản phẩm với mức giá phù hợp nhưng vẫn có thể canh tranh với các đối thủ và vẫn mang lợi nhuận về cho mình.
3. Tìm kiếm nguồn nguyên liệu
Thông thường bạn dễ dàng tìm được nguyên liệu làm đồ handmade tại các khu chợ đầu mối, tuy nhiên với những sản phẩm đặc thù thì khó kiếm ở các chợ mà phải tìm đến trực tiếp chỗ sản xuất hoặc làng nghề. Với những món đồ đặc thù như vậy thì giá cả cũng có phần nhỉnh hơn.
Người bán cần có sự nhạy bén trong việc tìm mua nguyên liệu vừa đảm bảo chất lượng nhưng phải phù hợp với số vốn, thương lượng để có thể mua được số lượng lớn, giá tốt, và duy trì trong thời gian lâu dài tránh để giá cả ảnh hưởng.
4. Hoạt động quảng bá marketing cho cửa hàng
Để khách hàng có ấn tượng và dễ ghi nhớ thương hiệu thì cần đặt một cái tên ngắn gọn, dễ gợi nhớ, tránh những tên quá dài. Người bán có thể chọn một vài hình thức quảng cáo từ website hoặc các nền tảng mạng xã hội để mang sản phẩm của thương hiệu mình đến nhiều người hơn.
Lưu ý khi kinh doanh đồ handmade
- Người bán nên cập nhật xu hướng liên tục để đưa ra thị trường những mẫu sản phẩm phù hợp với tiêu chí khách hàng.
- Hầu hết kỹ năng làm đồ handmade đều giống nhau, quan trọng là mỗi thương hiệu đều phải tạo được điểm nổi bật, đặc biệt là không “đụng hàng” cho những mẫu sản phẩm để tạo nên sự khác biệt với các đối thủ và tạo cho khách hàng sự thích thú khi thấy sản phẩm.
Tham khảo thêm 4 ý tưởng mà bạn nên cân nhắc thêm khi vốn đầu tư chỉ có 2 triệu
Ngoài 2 mô hình phổ biến mà Kinh tế đầu tư truyền tải đến bạn đọc thì bạn có thể suy nghĩ thêm 4 ý tưởng kinh doanh với số vốn đầu tư chỉ vỏn vẹn 2 triệu đồng!

Dịch vụ giao hàng tạp hóa
Ngày nay con người ngày càng bận rộn do yếu tố công việc và gia đình. Mua sắm là hoạt động diễn ra thường xuyên mỗi ngày để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện dành thời gian để mỗi ngày đi mua đồ cho gia đình, họ muốn dành thời gian để nghỉ ngơi.
Nắm bắt được nhu cầu này, dịch vụ giao hàng tạp hóa ra đời. Đây là một ý tưởng rất hay và tiềm năng với những ai có nhu cầu kinh doanh với vốn 2 triệu trong thời buổi kinh tế bận rộn này. Nếu bạn ở chung cư hoặc khu dân cư, hãy tận dụng lợi thế này để kết nối và quảng bá rộng rãi dịch vụ này. Chỉ cần bạn có xe máy và vốn 2 triệu, bạn nhận đơn cung cấp hàng hóa cho các hộ cư dân theo tuần và hưởng phần hoa hồng trên mỗi đơn hàng.
Chăm sóc trẻ em – Gia sư vốn 2 triệu
Dịch vụ chăm sóc trẻ em tưởng chừng là dễ nhưng không dễ chút nào. Thách thức bạn phải đối mặt khi thực hiện mô hình kinh doanh này đó là tạo được lòng tin với các phụ huynh làm cách nào để chăm sóc được các bé với một mức giá phải chăng. Đặc biệt là trong thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ bạo hành trẻ em gây xôn xao dư luận, gây phẫn nộ từ cộng đồng.
Nếu bạn có kỹ năng sư phạm và đã có kinh nghiệm từng chăm sóc trẻ em một cách chuyên nghiệp thì không khó để bạn có thể bắt đầu kinh doanh với mô hình này.
Cũng gần giống mô hình chăm sóc trẻ em thì làm gia sư cho các bé từ cấp 1 trở lên cũng là một ý tưởng khá hay khi khởi nghiệp kinh doanh với 2 triệu. Cơ hội trong ngành này dành khá nhiều cho các bạn sinh viên hoặc đang đi làm. Bạn có kiến thức và học lực khá giỏi, hãy tận dụng nó như một lợi thế và biến nó thành mô hình kinh doanh tạo ra những giá trị to lớn hơn. Nếu đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh nhưng với số vốn có hạn thì gia sư là sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn!
Bạn không chỉ dạy cho học sinh, sinh viên mà đối tượng có thể là bất cứ ai muốn học hỏi thêm kiến thức chuyên môn. Thời buổi mà giáo dục được ưu tiên hàng đầu thì mô hình này sẽ phát sinh nhiều nhu cầu và nguồn cung bị hạn chế thì đó là cơ hội dành cho bạn.
Tổ chức sự kiện
Nếu là một người hướng ngoại, năng động và có khả năng sắp xếp một sự kiện thì tại sao bạn không thử sức với mô hình kinh doanh tổ chức sự kiện này? Việc lên kế hoạch tổ chức, điều phối cho một sự kiện sinh nhật, đám cưới hay lễ kỷ niệm đều không quá khó với bạn. Nếu chưa đủ tự tin, hãy thử sức với một buổi tiệc trong gia đình để xem kỹ năng của bạn đến đâu, từ đó rút kinh nghiệm và tích lũy thêm kỹ năng bổ ích cho việc vận hành mô hình kinh doanh này trong tương lai.
Chăm sóc nhà cửa
Bạn là người gọn gàng, sạch sẽ nhưng bạn không có đủ thời gian để chăm sóc chu đáo cho tổ ấm của mình. Hãy chọn dịch vụ chăm sóc nhà cửa, vậy kinh doanh mô hình này với 2 triệu liệu có đủ? Bạn sử dụng vốn để mua sắm các dụng cụ làm sạch (chổi, khăn lau, cây lau,.. ) đồng thời tìm thêm các dung dịch tẩy rửa cơ bản cần thiết (baking soda, dầu ô liu, cồn, giấm).
Bạn tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội để tạo ra những công thức tẩy rửa đảm bảo an toàn sức khỏe thay thế cho các hóa chất độc hại và bảo vệ môi trường. Từ đó sử dụng các hoạt động quảng bá sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng sử dụng dịch vụ bên bạn với sự hài lòng tuyệt đối.
Đọc hết bài mà Kinh tế đầu tư chia sẻ, bạn có thực sự tin khi chỉ với số vốn 2 triệu bạn có thể mở mô hình kinh doanh? Dù tin hay không thì chỉ cần bạn có đam mê hãy thử biết đâu bạn sẽ thành công. Hiện thực hóa giấc mơ của bạn cũng là cách nhanh nhất giúp bạn thoát nghèo! Chúc bạn thành công!