Chứng Khoán
Đầu Tư
Sự kiện
Tài Chính Cá Nhân
Tiết Kiệm & Chi Tiêu
Gói Đầu Tư
Liên Hệ
Home Tài Chính Cá Nhân

[Bật mí] Nên bán gì trên Facebook để “làm giàu”? 

Mỹ Ngọc by Mỹ Ngọc
13 Tháng Chín, 2022
in Tài Chính Cá Nhân
0
0
SHARES
5
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Nên bán gì trên facebook là câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều người đam mê kinh doanh, nhất là với thời buổi mà facebook phổ biến như hiện nay. Vậy lựa chọn bán gì để khai thác được lợi thế kinh doanh “béo bở” từ mạng xã hội này. Hãy cùng Kinh tế đầu tư tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Mục Lục

  1. 6 Nguyên tắc khi bán hàng trên facebook mà bạn nên biết
    1. Xây dựng ấn tượng ban đầu
    2. Nghiên cứu thật kỹ sản phẩm
    3. Đặt tâm huyết vào từng sản phẩm
    4. Kế hoạch chăm sóc khách hàng
    5. Thích nghi với thị trường
    6. Quan tâm ý kiến khách hàng
  2. 4 Điều cần làm để sản phẩm của bạn thu hút khách hàng trên facebook
    1. Giới thiệu sản phẩm của bạn đến đối tượng khách hàng bạn hướng đến
    2. Lựa chọn sản phẩm giải quyết được yêu cầu của khách hàng
    3. Chọn thị trường ngách để bán sản phẩm
    4. Luôn bắt kịp xu hướng mới
  3. 7+ Sản phẩm trả lời cho câu hỏi “Nên bán gì trên facebook?”
    1. Kinh doanh thời trang
    2. Kinh doanh mỹ phẩm
    3. Kinh doanh đồ ăn vặt
    4. Kinh doanh trang sức
    5. Kinh doanh cây cảnh
    6. Kinh doanh phụ kiện thời trang
    7. Kinh doanh sản phẩm handmade

6 Nguyên tắc khi bán hàng trên facebook mà bạn nên biết

6 Nguyên tắc khi bán hàng trên facebook mà bạn nên biết
6 Nguyên tắc khi bán hàng trên facebook mà bạn nên biết

Khi chọn bán hàng trên facebook, bạn cần nắm rõ 6 nguyên tắc sau để có thể kinh doanh hiệu quả và đến gần hơn với thành công.

Xây dựng ấn tượng ban đầu

Theo nghiên cứu, trong hầu hết các giao dịch mua bán, ấn tượng ban đầu chiếm hơn 80% thiện cảm và quyết định mua hàng của khách hàng. Điều này minh chứng cho việc khi kinh doanh, nhất là kinh doanh qua facebook bạn cần đầu tư xây dựng hình ảnh cho bản thân cũng như cho sản phẩm thật chỉn chu để tạo sức hút với khách hàng.

Bạn hãy đầu tư nhiều hơn vào mẫu mã và bao bì để giúp khách hàng nhận thấy sản phẩm của bạn chất lượng hơn và giá trị hơn những sản phẩm ngoài thị trường. Ngoài ra, cũng hãy xây dựng cho mình một profile trên facebook thật thu hút để góp phần nâng cao giá trị sản phẩm mà bạn kinh doanh.

Nghiên cứu thật kỹ sản phẩm

Nghiên cứu thật kỹ sản phẩm
Nghiên cứu thật kỹ sản phẩm

Khi kinh doanh dù là trên facebook hay kinh doanh offline thì bạn cũng cần nghiên cứu thật kỹ sản phẩm mà mình kinh doanh. Việc nghiên cứu sản phẩm giúp bạn hiểu rõ sản phẩm của mình cũng như có thể giới thiệu sản phẩm đến khách hàng một cách thấu đáo nhất.

Đặt tâm huyết vào từng sản phẩm

Khi kinh doanh, dù ở môi trường nào thì khó khăn sẽ là điều không thể tránh khỏi nhất là vào giai đoạn đầu. Bạn hãy cố gắng giữ cho mình nhiệt huyết và cố gắng thực hiện mục tiêu mình đề ra, đặt tâm huyết vào từng sản phẩm, chắc chắn thành công sẽ mỉm cười với bạn.

Kế hoạch chăm sóc khách hàng

Kế hoạch chăm sóc khách hàng
Kế hoạch chăm sóc khách hàng

Để kinh doanh hiệu quả trên facebook, bạn hãy xây dựng một kế hoạch chăm sóc khách hàng cụ thể, chi tiết. Khách hàng thường sẽ muốn được tư vấn ngay khi có nhu cầu về sản phẩm. Nếu bạn có thể đáp ứng ngay nhu cầu này của khách hàng thì chắc chắn tỷ lệ “chốt đơn” của họ là rất cao. 

Bên cạnh đó, vì bán hàng trên kênh online nên bạn cũng cần đẩy nhanh quá trình giao hàng để đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng và giảm tỷ lệ hủy đơn của khách khi phải chờ đợi quá lâu.

Thích nghi với thị trường

Một điều bạn chắc chắn sẽ gặp phải khi kinh doanh, không chỉ khi kinh doanh trên facebook là sự biến động của thị trường và xu hướng kinh doanh thay đổi liên tục. Bạn đừng lo lắng, thay vào đó là hãy nghiên cứu để bắt kịp các sự thay đổi và có kế hoạch kinh doanh phù hợp.

Quan tâm ý kiến khách hàng

Quan tâm ý kiến khách hàng
Quan tâm ý kiến khách hàng

Để có được lượng khách hàng quay lại đáng kể cho doanh nghiệp, bạn cần quan tâm đến ý kiến khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy quan tâm đặc biệt đến những phản hồi không tốt từ khách hàng để có thể khắc phục và làm cho sản phẩm, dịch vụ của mình hài lòng khách hàng hơn.

4 Điều cần làm để sản phẩm của bạn thu hút khách hàng trên facebook

4 Điều cần làm để sản phẩm của bạn thu hút khách hàng trên facebook
4 Điều cần làm để sản phẩm của bạn thu hút khách hàng trên facebook

Khi kinh doanh trên facebook, làm thế nào để có thể cạnh tranh với các “đối thủ” để có lượng khách hàng riêng cho mình? Hãy cùng tìm hiểu 4 điều cần làm sau để có “chỗ đứng” trên “thị trường facebook” nhé.

Giới thiệu sản phẩm của bạn đến đối tượng khách hàng bạn hướng đến

Giới thiệu sản phẩm của bạn đến đối tượng khách hàng bạn hướng đến
Giới thiệu sản phẩm của bạn đến đối tượng khách hàng bạn hướng đến

Bạn hãy đặt ra trong đầu mình những câu hỏi sau:

  • Bạn sẽ giải quyết đối tượng mục tiêu của mình như thế nào?
  • Bạn sẽ quảng bá các danh mục sản phẩm tốt nhất trên Facebook như thế nào?
  • Những sản phẩm bán chạy nhất trên Facebook là gì?
  • Bạn sẽ thu hút khách hàng tiềm năng của mình như thế nào; thông qua Facebook Shop của bạn?

Để trả lời cho những câu hỏi này, bạn cần xác định danh mục sản phẩm mà bạn kinh doanh và đối tượng khách hàng mục tiêu bạn hướng đến. Không chỉ vậy, bạn cũng nên đặt tâm huyết của mình vào từng sản phẩm để tạo sự riêng biệt và những giá trị mà chỉ bạn mới có.

Lựa chọn sản phẩm giải quyết được yêu cầu của khách hàng

Lựa chọn sản phẩm giải quyết được yêu cầu của khách hàng
Lựa chọn sản phẩm giải quyết được yêu cầu của khách hàng

Khi kinh doanh, dù là online hay offline bạn cũng cần hiểu rõ khách hàng của mình để lựa chọn kinh doanh sản phẩm giải quyết được yêu cầu của khách hàng. Bạn không chỉ cần nghiên cứu sản phẩm khách hàng cần mà còn phải tìm hiểu tâm lý của họ để đảm bảo sản phẩm kinh doanh mình chọn là đúng.

Chọn thị trường ngách để bán sản phẩm

Chọn thị trường ngách để bán sản phẩm
Chọn thị trường ngách để bán sản phẩm

Thị trường ngách được hiểu là một phần của thị trường lớn hơn được xác định bởi nhu cầu, sở thích hoặc bản sắc riêng. Khi kinh doanh, việc đi theo thị trường ngách cụ thể là một điều vô cùng cần thiết. Việc này giúp bạn chăm sóc tốt lượng khách hàng nhất định và nhờ đó kết quả bạn đạt được cũng tốt hơn.

Bạn có thể xác định thị trường ngách dựa trên một số tiêu chí sau:

  • Giá bán
  • Nhân khẩu học
  • Lãi
  • Địa lý

Luôn bắt kịp xu hướng mới

Khi kinh doanh, bạn cần theo dõi sự thay đổi liên tục của thị trường để tìm ra những xu hướng mới và thay đổi để phù hợp với những xu hướng đó. Hãy luôn chuẩn bị cho mình tinh thần để thích nghi với những thay đổi mới và những kế hoạch thay đổi từng ngày.

7+ Sản phẩm trả lời cho câu hỏi “Nên bán gì trên facebook?”

7+ Sản phẩm trả lời cho câu hỏi “Nên bán gì trên facebook?”
7+ Sản phẩm trả lời cho câu hỏi “Nên bán gì trên facebook?”

Sau khi tìm hiểu những nguyên tắc và những yêu cầu khi bán hàng trên facebook, ngay sau đây, Kinh tế đầu tư sẽ gợi ý cho bạn 7 lĩnh vực kinh doanh để trả lời cho câu hỏi “Nên bán gì trên facebook?”

Kinh doanh thời trang

Kinh doanh thời trang là một lựa chọn kinh doanh phổ biến của những người muốn kinh doanh trên facebook bởi nhu cầu của mặt hàng này khá lớn. Với những ai yêu thời trang, quần áo, phụ kiện là những thứ cần thay đổi thường xuyên để bắt kịp xu hướng nên việc kinh doanh mặt hàng này sẽ là lợi thế rất lớn.

Tuy nhiên, vì nhu cầu lớn và sự phổ biến nên mặt hàng này cũng sẽ chịu sự cạnh tranh khá lớn. Vì vậy, để có được chỗ đứng trên thị trường, bạn cần xây dựng cho mình thương hiệu khác biệt với những sản phẩm độc đáo, bắt kịp xu hướng hoặc có mức giá “cạnh tranh” hơn những đối thủ của mình. Không chỉ vậy, bạn còn cần đầu tư cho các hoạt động marketing khác để tìm kiếm khách hàng như facebook ads, livestream,..

Kinh doanh mỹ phẩm

Kinh doanh mỹ phẩm
Kinh doanh mỹ phẩm

Cũng giống như thời trang, mỹ phẩm là mặt hàng có thị trường lớn trên facebook. Nếu bạn có đam mê kinh, mong muốn kinh doanh trên facebook và đang đặt câu hỏi “Nên bán gì trên facebook?” thì đây chính là câu trả lời dành cho bạn. 

Tuy nhiên, khi chọn kinh doanh mặt hàng này, bạn cần quan tâm đặc biệt đến chất lượng sản phẩm để thu hút được khách hàng và có lượng khách hàng quay lại đủ lớn để duy trì hoạt động kinh doanh của bạn. Hãy tham gia các khóa học hoặc nghiên cứu sâu về da, về từng thành phần được sử dụng cho mỹ phẩm để có thể tư vấn đúng cho khách hàng cũng như xử lý các vấn đề phát sinh kịp thời, hiệu quả.

Nghe có vẻ vất vả quá nhỉ, tuy nhiên, vẫn có nhiều người chọn bắt đầu với mặt hàng này và lý do nhiều nhất có thể lý giải là vì lợi nhuận mà nó mang lại là rất cao.

Kinh doanh đồ ăn vặt

Kinh doanh đồ ăn vặt
Kinh doanh đồ ăn vặt

“Thị trường facebook” ngày càng mở rộng và các mặt hàng được kinh doanh cũng đa dạng hơn, một trong số đó phải kể đến đồ ăn vặt. Kinh doanh đồ ăn vặt trên facebook bạn không cần phải thuê mặt bằng nên vốn đầu tư ban đầu khá thấp nhưng khi có được lượng khách hàng ổn định bạn sẽ thu về lợi nhuận “không nhỏ” và thu hồi vốn khá nhanh.

Tuy nhiên, khi kinh doanh mặt hàng này, bạn cần xây dựng hình ảnh sản phẩm bắt mắt, chọn những thực phẩm có hạn sử dụng lâu dài để tránh “chôn vốn” vì sản phẩm dễ hỏng.

Kinh doanh trang sức

Kinh doanh trang sức
Kinh doanh trang sức

Bên cạnh thời trang, trang sức cũng là một “con mồi béo bở” cho những ai muốn bắt đầu kinh doanh trên facebook. Bạn hãy chọn cho mình một phong cách trang sức và chất liệu mà nhu cầu thị trường lớn để dễ tìm khách hàng. Bên cạnh đó cũng hãy xây dựng hình ảnh sản phẩm thật đẹp cùng chiến lược marketing hiệu quả.

Kinh doanh cây cảnh

Kinh doanh cây cảnh
Kinh doanh cây cảnh

Cây cảnh có thể được chọn để làm đẹp cho không gian làm việc, học tập hoặc dùng để làm quà tặng nên thị trường này cũng là lựa chọn đúng đắn cho bạn. Kinh doanh cây cảnh số vốn bạn bỏ ra khá thấp và nếu làm tốt chiến lược marketing bạn sẽ thu về món lợi không nhỏ cho mặt hàng này. Tuy nhiên, cây cảnh sẽ cần chăm sóc rất tỉ mỉ, bạn hãy cố gắng đặt tâm huyết chăm chút cho từng sản phẩm của mình nhé.

Kinh doanh phụ kiện thời trang

Kinh doanh phụ kiện thời trang
Kinh doanh phụ kiện thời trang

Bạn có thể lựa chọn kinh doanh các sản phẩm phụ kiện thời trang vì nhu cầu về mặt hàng này khá lớn và không gặp các hạn chế về kích cỡ như quần áo. Các phụ kiện thời trang bạn có thể chọn kinh doanh là: túi xách, giày dép, dây thắt lưng, cài áo,…Các mặt hàng này sẽ không có quá nhiều xu hướng nên tỷ lệ cạnh tranh cũng thấp hơn ngành thời trang và bạn cũng sẽ không quá băn khoăn về vấn đề tồn kho.

Kinh doanh sản phẩm handmade

Kinh doanh sản phẩm handmade
Kinh doanh sản phẩm handmade

Nếu bạn khéo tay và đam mê sáng tạo các sản phẩm thủ công thì việc kinh doanh sản phẩm handmade trên facebook sẽ phù hợp với bạn. Kinh doanh mặt hàng này bạn sẽ không phải bỏ ra nhiều vốn nhưng cần chăm chút và tạo ra những sáng phẩm sáng tạo, “chỉ bạn mới có” để tìm được lượng khách hàng chất lượng.

Qua bài viết này, Kinh tế đầu tư đã chia sẻ với bạn những kinh nghiệm kinh doanh trên facebook cũng như những mặt hàng phổ biến để giúp bạn trả lời câu hỏi “Nên bán gì trên facebook?”. Mong rằng với những chia sẻ này bạn có thể thỏa đam mê kinh doanh của mình và sẽ thành công với những gì mình chọn.

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm Kiếm

No Result
View All Result

Tin Mới

thuong-hieu-vsj

VSJ tưng bừng khai trương showroom đầu tiên mở đầu chuỗi kinh doanh “Tiệm vàng 4.0”

27 Tháng Mười Hai, 2022
Huong-dan-cach-kiem-tra-ho-so-vay-doctordong-chi-tiet!

Bạn muốn kiểm tra hồ sơ vay doctordong? Đọc ngay để rõ!

30 Tháng Mười Hai, 2022
Bi-kip-kinh-doanh-thoi-trang-khong-phai-ai-cung-biet

Đọc ngay! Bí quyết kinh doanh thời trang cho người mới bắt đầu

28 Tháng Mười Hai, 2022
Đoc-ngay-kinh-doanh-theo-mang- va-nhung-đieu-can- biet

Kinh doanh theo mạng là gì? Tất tần tật những điều cần biết về kinh doanh theo mạng

28 Tháng Mười Hai, 2022

KINH TẾ ĐẦU TƯ
Chuyên trang cung cấp tin tức đầu tư hàng đầu

  • Hotline: 028 9999 6789
  • Email: kinhtedautu245@gmail.com
  • Địa chỉ: 107 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

VỀ CHÚNG TÔI

  • Gói Đầu Tư
  • Hoạt Động Đầu Tư
  • Quỹ Bất Động Sản
  • Báo Chí
  • Tư Vấn

CHÍNH SÁCH

  • Điều Khoản Và Điều Kiện
  • Chính Sách Bảo Mật Thông Tin

CHỨNG NHẬN