Khi bạn đã tích góp một số vốn vừa đủ và bạn có mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực làm đẹp thì bạn có thể cân nhắc để thử sức với mô hình spa tại nhà đang được cho là ngành có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Để có thể kinh doanh thành công trong bất kì mô hình nào bạn cần phải luôn học hỏi và bổ sung thêm kiến thức cho bản thân về lĩnh vực đó, bài viết sau đây sẽ giúp bạn củng cố và có thêm những kiến thức nền tảng về việc kinh doanh spa tại nhà để từ đó có thể tiếp cận với thành công nhanh hơn.
Tìm hiểu về kinh doanh dịch vụ spa

Kinh doanh dịch vụ mô hình spa tại nhà được biết đến là ngành chăm sóc và nâng cao nhan sắc cho những người có nhu cầu làm đẹp từ việc làm thư giãn các bộ phận trên cơ thể với các tinh chất có nguồn gốc từ thiên nhiên, ngoài công dụng làm đẹp thì khi các tinh chất được kết hợp với các liệu trình của spa sẽ giúp cho khách hàng có thể giảm stress và cảm thấy thoải mái hơn.
Mô hình kinh doanh spa tại nhà có những ưu điểm gì?

Khi mới bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp thì sẽ có nhiều người muốn thu hút nhiều khách hàng bằng cách thuê một vị trí đẹp để xây dựng nên một spa hoành tráng nhưng khi làm như vậy bạn sẽ phải chi trả một số lượng chi phí lớn từ mặt bằng, nhân lực, đến máy móc để có thể duy trì spa hoạt động bình thường nên khi bạn chỉ có số vốn vừa đủ và muốn kinh doanh trong ngành spa thì bạn có thể xem xét qua về mô hình spa tại nhà và cùng với đó là những ưu điểm mà mô hình này mang lại để từ đó đưa ra quyết định có nên kinh doanh với mô hình này hay không.
Khi mở mô hình spa tại nhà thì bạn sẽ có thể tận dụng chính ngôi nhà bạn đang ở để kinh doanh và tiết kiệm phần nào về khoản phí mặt bằng, và với mô hình tương đối nhỏ thì bạn nên tập trung vào những liệu trình đơn giản, hiệu quả đang thịnh hành và sử dụng chủ yếu là sức người thay vì dùng tới nhiều máy móc để tiết kiệm không gian cũng như là chi phí mua và bảo dưỡng cho máy.
Với không gian quen thuộc là nhà ở của bạn thì bạn sẽ dễ dàng trong việc thiết kế, trang trí những họa tiết theo ý muốn của bạn,và chủ yếu bạn nên sử dụng những họa tiết trang trí đơn giản để có thể mang đến cho khách hàng của bạn một không gian, yên tĩnh để thư giãn. Đây có thể là chìa khóa gây ấn tượng mạnh và đưa ngày càng nhiều khách hàng đến gần với spa của bạn hơn.
Đa số khách hàng ở spa của bạn sẽ không quá nhiều trong cùng một thời điểm như những cơ sở spa khác, nhưng điều đó sẽ tạo cho khách hàng của bạn có đủ không gian để thư giãn và không cảm thấy bị ngột ngạt trong khi sử dụng dịch vụ. Cùng với đó vì đây là mô hình kinh doanh tại nhà nên bạn sẽ theo dõi được chất lượng cũng như thái độ của nhân viên đối với khách hàng và từ đó bạn sẽ ngày càng cải thiện được chất lượng dịch vụ của bạn tốt hơn.
7 Bước cần chuẩn bị để mô hình kinh doanh spa tại nhà thành công

Kinh doanh mô hình spa tại nhà hiện đang là xu hướng được nhiều nhà kinh doanh và đầu tư nhỏ lẻ chú trọng phát triển, nên để bạn có thể thành công trong mô hình kinh doanh này thì bạn cần phải tìm hiểu và trải qua 7 bước chuẩn bị sau:
1.Tham gia và hoàn thành các khóa học về spa
2.Khảo sát để tìm hiểu mong muốn khách hàng đối với một liệu trình tại spa
3.Chuẩn bị vốn kinh doanh
4.Đăng ký giấy kinh doanh mô hình spa tại nhà
5.Chuẩn bị dụng cụ dùng cho spa
6.Trang trí cho spa
7.Thiết kế hình ảnh, logo, marketing cho thương hiệu spa.
1. Tham gia và hoàn thành các khóa học về spa

Khi bạn kinh doanh mô hình spa tại nhà sẽ có người khách hàng đặt ra nghi vấn rằng liệu spa của bạn có tốt và chất lượng có như những cơ sở spa khác. Vậy nên bước đầu tiên để có thể tạo lòng tin với khách hàng là bạn sẽ phải tham gia các khóa học về spa ngắn hạn như chăm sóc da mặt, dưỡng trắng body,…hoặc bạn có thể học trọn gói các khóa học để có thể tạo ra nhiều liệu trình tại nhà cho khách hàng.
Giá của các khóa học thường không quá đắt đỏ và gần như các kiến thức nền tảng về spa sẽ được dạy cho bạn thông qua các chuyên gia đã có kinh nghiệm lâu năm trong ngành, song song với việc học nghiệp vụ spa bạn có thể học thêm về cách tạo ra quy trình quản lý nhân viên trong spa. Để từ đó bạn có thể tổ chức cho nhân viên của bạn phục vụ khách hàng một cách bài bản giúp khách hàng khi tới spa của bạn có thể trải nghiệm được dịch vụ tuyệt với nhất.
2. Khảo sát để tìm hiểu mong muốn khách hàng đối với một liệu trình tại spa
Có rất nhiều dịch vụ và liệu trình cho mô hình spa tại nhà và với số vốn vừa đủ bạn sẽ khó có thể mở hết các liệu trình trong một lần. Vì vậy bạn nên thực hiện một vài khảo sát để tìm hiểu về khách hàng tiềm năng của mình, họ hay dùng liệu trình gì nhiều khi đến spa, và hiện tại đang có liệu trình nào mới trên thị trường và được nhiều khách hàng quan tâm.
Với những bài khảo sát trên bạn sẽ có thể lựa chọn đâu là liệu trình mình nên áp dụng cho mô hình kinh doanh spa tại nhà, cùng với đó khi bạn kết hợp thêm những chương trình combo khuyến mãi cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ spa sẽ làm cho trải nghiệm của khách hàng thêm thỏa mãn hơn.
3. Chuẩn bị vốn kinh doanh

Trong công tác chuẩn bị để mở một mô hình spa tại nhà thì không thể không nhắc tới đó là chuẩn bị vốn. Số vốn sẽ dao động theo quy mô và diện tích ngôi nhà của bạn, thông thường với số vốn ban đầu bạn chỉ nên chi cho việc mua giường, ghế cho nhân viên, và một số nguyên liệu cũng như máy móc phù hợp cho liệu trình bạn đã chọn lọc thông qua bảng khảo sát.
Trong quá kinh doanh spa tại nhà thì lúc đầu bạn sẽ không có quá nhiều khách để kiếm được nhiều lợi nhuận cao nên bạn cần chuẩn bị thêm một số vốn nhỏ khác để có thể giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh trong thời gian đầu hoặc là những khó khăn tài chính có thể gặp phải trong khi đang kinh doanh.
4. Đăng ký giấy kinh doanh mô hình spa tại nhà
Dù là mô hình spa tại nhà nhưng để bạn có thể kinh doanh và phát triển về lâu dài thì bạn cần phải đăng ký giấy phép cho hoạt động kinh doanh của mình, điều đó giúp cho hoạt động kinh doanh của bạn sẽ được nhà nước bảo vệ quyền lợi vì đã làm đúng với quy định về pháp luật của nhà nước.
5. Chuẩn bị dụng cụ dùng cho spa
Một trong những phần bạn cần phải đầu tư đó dụng cụ và trang thiết bị chuyên cho ngành spa. Với các liệu trình khác nhau sẽ cần những máy móc khác nhau nên bạn sẽ phải tìm hiểu và tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia trong ngành spa để bạn có thể lựa chọn và mua những trang thiết bị tân tiến phù hợp với nhiều liệu trình bên bạn, điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí khổng lồ khi không phải mua quá nhiều máy móc để phục vụ cho các liệu trình khác nhau.
Cùng với đó bạn nên quan tâm và vệ sinh sạch sẽ đến những chi tiết nhỏ như gói, khăn, giường,..để giúp khách hàng cảm thấy an toàn, vệ sinh về dịch vụ mà họ đang sử dụng. Đây sẽ là điểm mấu chốt làm cho khách hàng luôn có ấn tượng tốt với spa tại nhà của bạn.
6. Trang trí cho spa

Về mặt không gian thì bạn nên trang trí khung cảnh xung quanh cho spa là những họa tiết đơn giản kết hợp với những tone màu sáng nhẹ sẽ tạo cho khách hàng có cảm giác thư giãn khi mới đặt chân tới spa của bạn. Thêm vào đó bạn chỉ nên bố trí ít giường và được ngăn cách bởi những chiếc màn lớn để khách hàng có cảm giác riêng tư và thoải mái trong quá trình lựa chọn cũng như sử dụng dịch vụ.
Cùng với đó những mùi hương và âm nhạc dịu dàng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc đưa khách hàng vào trạng thái thoải mái để tận hưởng liệu trình của bạn và sẵn sàng sử dụng thêm những dịch vụ khác với mong muốn có thể kéo dài thời gian thư giãn tại spa của bạn.
7. Thiết kế hình ảnh, logo, marketing cho thương hiệu spa
Để có thể đưa các dịch vụ từ mô hình spa tại nhà của bạn đến khách hàng thì bạn phải trải qua bước này đó là đặt tên thương hiệu và tạo logo. Với những mô hình nhỏ như kinh doanh spa tại nhà thì việc đặt tên thương hiệu spa sao cho thật ấn tượng là điều hết sức cần thiết vì khách hàng có thể sẽ quên người phục vụ họ nhưng họ sẽ nhớ đến cái thương hiệu spa đã mang đến chất lượng dịch vụ tuyệt vời.
Với việc đặt tên cho spa, thì sẽ rất khó cho bạn đặt được một cái tên gây ấn tượng ngay từ đầu, vậy nên bạn hãy tham khảo và học hỏi qua cách đặt tên của các thương hiệu nổi tiếng để từ đó bạn có thể tạo ra một tên thương hiệu riêng cho mình hoặc bạn có thể dùng chính tên của mình để đặt cho thương hiệu spa.
Cùng với tên thương hiệu thì logo cũng sẽ là một công cụ giúp cho bạn thu hút khách hàng, đôi khi trong các chiến dịch quảng cáo tên thương hiệu của bạn sẽ không phù hợp để đưa vào và khi đó điểm để khách hàng có thể biết được dịch vụ spa này là của ai đó là nhờ vào logo của bạn. Khi thiết kế logo bạn nên chú trọng nhiều về tông màu cũng như hình ảnh thiết kế phải liên quan đến tên thương hiệu hoặc ngành spa, và giờ đây với mỗi chiến dịch quảng cáo bạn chỉ cần đưa logo và điều đó giúp cho thương hiệu của bạn được nhận diện tốt hơn thay vì bạn phải chật vật đưa tên thương hiệu vào chiến dịch như vậy sẽ làm cho chiến dịch của bạn trở nên không tự nhiên và ít thu hút khách hàng tiềm năng hơn.
Kinh doanh mô hình spa tại nhà cần tránh những điều sau để thành công không khó

Khi bắt đầu kinh doanh mô hình spa tại nhà hay bất cứ mô hình nào khác thì việc đi đến thành công của bạn sẽ đôi lần gặp những khó khăn và bế tắc nên bạn cần phải lưu ý những điều dưới đây để có thể tránh hầu hết những khó khăn không cần thiết.
Chưa chuẩn bị kế hoạch rõ ràng
Việc hấp tấp mở tiệm spa tại nhà và bỏ qua những kế hoạch chi tiết để vận hành và phát triển là một điều sai lầm mà hầu hết các người mới kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp luôn mắc phải. Hậu quả của việc mở tiệm spa mà chưa lên kế hoạch là sẽ làm cho spa của bạn luôn trong tình trạng thiếu trước hụt sau và bạn sẽ phải bù lỗ liên tục vì kinh doanh không hiệu quả, điều đó sẽ dẫn đến việc vốn của bạn sẽ hết nhanh chóng và đi đến phá sản.
Quản lý vốn không hợp lý

Một hiện trạng luôn có ở các nhà kinh doanh mới bắt đầu đó là gần đến thành công thì lại hết vốn, và để bạn có thể tránh tình trạng này thì bạn cần phải quản lý vốn của mình một cách khoa học, việc lên danh sách cho những việc cần chi sẽ giúp bạn chủ động trong việc kiểm soát dòng tiền và đưa ra các chiến dịch khuyến mãi hợp lý vừa không ảnh hưởng đến các hợp động của spa vừa giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng.
Chưa tìm hiểu nhu cầu của khách hàng
Vấn đề tiếp theo bạn cần chú ý là việc nghiên cứu thị trường để tìm ra nhu cầu của khách hàng, việc nhìn và bắt chước theo khuôn khổ của các spa nổi tiếng đôi khi sẽ đưa bạn đến với bế tắc vì khách hàng ở mỗi khu vực sẽ có nhu cầu làm đẹp khác nhau nên khi bạn không hiểu khách hàng ở khu vực bạn sắp mở cần gì và có nhu cầu ra sao thì mô hình kinh doanh của bạn sẽ luôn ở trong tình trạng vắng khách.
[Chia sẻ] Kinh nghiệm để mô hình spa tại nhà thành công
![[Chia sẻ] Kinh nghiệm để mô hình spa tại nhà thành công](https://kinhtedautu.vn/wp-content/uploads/2022/08/Loi-the-khi-ban-tren-shopee-20-300x214.png)
Để có thể thành công nhanh hơn trong việc kinh doanh mô hình spa tại nhà thì bạn cần phải luôn học hỏi kinh nghiệm, trao dồi kiến thức cho bản thân và sau đây là những kinh nghiệm sẽ giúp ích cho bạn nhiều trên con đường kinh doanh spa tại nhà.
Lập kế hoạch trước khi kinh doanh mô hình spa

Một kế hoạch chi tiết sẽ là chìa khóa giúp bạn thành công nhanh hơn những đối thủ khác, vì khi lên kế hoạch mọi công việc cũng như chiến dịch cần phải triển khai để thu hút khách hàng đã được bạn tính toán từ trước và việc còn lại của bạn là làm công việc theo đúng kế hoạch để có thể đạt được những kết quả như bạn mong muốn thay vì việc tới đâu thì tính tới đó như vậy sẽ làm cho việc kinh doanh của bạn luôn trong tình trạng trì trệ và có nguy cơ bị mất vốn cao trước những rủi ro xảy đến.
Đầu tư mô hình phù hợp với tiềm lực của bản thân
Đối với việc khởi nghiệp kinh doanh thì quan trọng không phải là những gì hào nhoáng ban đầu mà là sự tính toán hợp lý để giúp bạn có thể phát triển dài hạn và kiếm được lợi nhuận bền vững. Vậy nên thay vì bạn tập trung hết số vốn ban đầu để đầu tư xây dựng mô hình thật lớn thì bạn nên xem xét tình hình tài chính và nguồn lực hiện tại của bản thân để xây dựng quy mô phù hợp và từ từ mở rộng khi có nguồn lợi nhuận ổn định.
Tham gia các khóa học về nghiệp vụ spa
Việc tham gia những khóa học về nghiệp vụ spa sẽ giúp bạn có thể quản lý cũng như đào tạo ra một đội ngũ nhân viên giỏi và nhờ vào những nghiệp vụ mà bạn đã học thì bạn sẽ hiểu nhân viên mình đang làm gì tốt và làm gì không tốt để từ đó đưa ra phương pháp sửa đổi và làm cho dịch vụ tại spa của bạn ngày càng đi lên.
Trên đây là những kinh nghiệm cũng như kiến thức về cách kinh doanh mô hình spa tại nhà thành công mà kinh tế đầu tư muốn gửi đến bạn. Hy vọng những kiến thức này sẽ phần nào đó giúp cho bạn có thể tự tin và đi đến thành công nhanh hơn trong việc khởi nghiệp kinh doanh spa tại nhà.