Chứng Khoán
Đầu Tư
Sự kiện
Tài Chính Cá Nhân
Tiết Kiệm & Chi Tiêu
Gói Đầu Tư
Liên Hệ
Home Tài Chính Cá Nhân

Bạn muốn thử kinh doanh trên shopee? “Lưu ngay” kinh nghiệm kinh doanh từ a – z thật đơn giản

Trung Đô by Trung Đô
23 Tháng Tám, 2022
in Tài Chính Cá Nhân
0
0
SHARES
7
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Kinh doanh trên shopee hiện không chỉ là một công việc kiếm thêm cho các bà nội trợ, học sinh, sinh viên,.. mà giờ đây với mức thu nhập khủng từ kinh doanh online trên shopee mang lại thì đây còn được cho là một nghề ngành nghề đem đến nguồn thu nhập chính đối với những ai đam mê kinh doanh online. Vậy kinh doanh shopee có những ưu điểm và lợi thế gì so với việc kinh doanh trên những kênh bán hàng online khác thì bạn hãy cùng chúng tôi khám phá qua bài viết dưới đây.

Mục Lục

  1. Kinh doanh trên shopee có những ưu điểm gì?
  2. 3 Điều cần lưu ý khi kinh doanh trên shopee
  3. [Hướng dẫn] 10 cách kinh doanh trên shopee hiệu quả nhất
    1. Đặt tiêu đề và mô tả hấp dẫn cho sản phẩm đăng bán trên shopee
    2. Tìm cách tăng các chỉ số đánh giá của shop
    3. Tham gia các chương trình sale để tăng hiệu quả kinh doanh
    4. Chụp ảnh sản phẩm bắt mắt là cách làm sản phẩm thu hút
    5. Luôn làm hài lòng khách hàng từ cách tư vấn nhiệt tình
    6. Hashtag là “công cụ” hiệu quả khi đăng bán sản phẩm trên shopee
    7. Tìm hiểu thị trường để chọn đúng sản phẩm là xu thế
    8. Tìm hiểu mức giá cạnh tranh cho sản phẩm
    9. Áp dụng chính sách bảo hành cho sản phẩm đăng bán
    10. “Thông minh” khi sử dụng khuyến mãi
    11. Tạo uy tín thương hiệu cho sản phẩm đăng bán
    12. Lưu trữ lại vận đơn cùng các giấy tờ vận chuyển khác
    13. Quản lý tốt hàng tồn kho
  4. 3 Cách yêu cầu hỗ trợ từ Shopee
    1. Bạn sẽ khiếu nại shopee ở đâu?
    2. Tổng đài shopee làm việc thời gian nào?
    3. Phí gọi tổng đài shopee là bao nhiêu?

Kinh doanh trên shopee có những ưu điểm gì?

Kinh doanh trên shopee có những ưu điểm gì?
Kinh doanh trên shopee có những ưu điểm gì?

Có lẽ khi bạn mới kinh doanh trên shopee thì bạn sẽ có suy nghĩ đây là một sàn thương mại mới chắc sẽ không dễ sử dụng như những sàn thương mại khác thì suy nghĩ đó của bạn sẽ được thay đổi khi bạn đã có một khoảng thời gian kinh doanh online trên shopee. Sàn thương mại điện tử này không chỉ hỗ trợ và cung cấp đầy đủ các tính năng cần có cho các chủ shop kinh doanh trên shopee mà còn giúp chủ shop có thể tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng của mình hơn thông qua sự sáng tạo hashtag của chủ shop.

Các hashtag sẽ luôn thể hiện số lượng tìm kiếm của khách hàng đối với mặt hàng nào đó, với những người mới muốn học cách kinh doanh trên shopee cũng như đang tìm kiếm nguồn hàng có nhu cầu cao để bán thì họ có thể dựa vào số lượt tìm kiếm có trong những hashtag của từng loại sản phẩm để từ đó lựa chọn ra sản phẩm thích hợp để kinh doanh. Thêm vào đó bạn có thể dùng những hashtag là những từ liên quan tới sản phẩm thay vì bạn chỉ ghi hashtag là tên thương hiệu và loại sản phẩm bạn đang bán vì chủ yếu khách hàng sẽ mua những sản phẩm giúp họ thỏa mãn nhu cầu ngay thời điểm đó và khách hàng sẽ tìm kiếm những sản phẩm này bằng cách họ sẽ ghi nhu cầu của họ trên thanh tìm kiếm  hơn là tên sản phẩm nên nếu bạn dùng hashtag đúng với nhu cầu của khách hàng tiềm kiếm thì bạn sẽ có thêm một lượng khách hàng lớn từ đó doanh số của bạn sẽ tăng lên gấp nhiều lần. 

Với việc shopee được tạo ra là hướng tới mọi người nên mọi thao tác tạo shop kinh doanh trên shopee thường rất đơn giản và chỉ tốn khoảng vài phút thì bạn đã có một shop bán hàng cho riêng mình trên shopee. Việc tiếp theo bạn cần làm đó là cập nhập, phân loại sản phẩm của bạn vào kho thông tin bán hàng của shop và với mỗi sản phẩm bạn đang bán thì bạn nên chủ động thêm hình ảnh, video của sản phẩm đó để có thể thu hút thêm nhiều người vào xem và mua hàng.

Và để làm cho việc bán hàng trở nên thú vị hơn thì shopee đã cho ra mắt tính năng nhắn tin và trả giá cho sản phẩm giúp bạn và người tiêu dùng có thể trao đổi ngay trong khi khách hàng đang mua hàng, và khi khách hàng đồng ý mua hàng thì shopee sẽ giúp cho các shop vận chuyển sản phẩm đến tay người mua hàng và chuyển tiền vào tài khoản cho bạn khi khách hàng đã nhận sản phẩm.

Khi kinh doanh bạn nên để ý đến số lượng hàng tồn kho của mình vì đối với những khách hàng thân thiết đã có thói quen mua sản phẩm của bạn thì khi họ đã hoàn tất thủ tục đặt hàng và chờ vài ngày để nhận hàng nhưng lại nghe tin bạn báo hết hàng sẽ làm họ cảm thấy mất lòng tin và thất vọng về shop của bạn. Dẫn đến việc họ sẽ tìm kiếm shop khác để đặt hàng vào những lần sau thay vì là đặt hàng ở shop của bạn.

3 Điều cần lưu ý khi kinh doanh trên shopee

3 Điều cần lưu ý khi kinh doanh trên shopee
3 Điều cần lưu ý khi kinh doanh trên shopee

Khi bạn kinh doanh offline thì có một số khoản phí bạn sẽ phải để ý đến đó là khoản phí cho tiền mặt bằng, điện, nước…và kinh doanh trên shopee cũng như vậy, bạn sẽ tốn một số loại phí nhất định theo quy định của sàn mà bạn nên biết để tránh bị mất quá nhiều phí trong khi kinh doanh khiến cho việc buôn bán của bạn trở nên khó khăn hơn.

Phí thanh toán:

Khi khách hàng đã nhận được sản phẩm thì nhân viên của shopee sẽ thu hộ tiền cho các chủ shopee và toàn bộ số tiền đó sẽ được chuyển cho chủ shop vào một ngày cố định mỗi tháng hoặc sẽ được hoàn trả ngược lại cho khách hàng khi sản phẩm có vấn đề và đã được chủ shop kiểm tra kỹ lưỡng.

Phí cố định:

Là khoản hoa hồng mà bạn phải trả cho shopee khi khách hàng mua sản phẩm của bạn trên nền tảng này và hệ thống của shopee sẽ tự động trừ giúp bạn khi đơn hàng ở trạng thái đã nhận hàng thành công và trong trường hợp khách hàng chưa nhận được hàng thì phí này sẽ không được tính cho bạn.

Mức phí được chia theo cấp bậc của shop trên shopee:

Đối với shop đã có thương hiệu lâu năm trên thị trường hoặc đã kinh doanh shopee lâu năm (Shopee Mall) thì mức phí sẽ được tính theo từng loại sản phẩm đã được cố định trên shopee.

Đối với shop chưa phải là Shopee Mall thì mức phí cố định sẽ là 2,5%.

Phí dịch vụ:

Khoản phí này sẽ được tính khi bạn sử dụng thêm những dịch vụ khác trên shopee như miễn phí ship, hoàn xu,… được cho là khoản phí không hề nhỏ nhưng đây cũng là một cách kinh doanh trên shopee hiệu quả và giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

[Hướng dẫn] 10 cách kinh doanh trên shopee hiệu quả nhất

[Hướng dẫn] 10 cách kinh doanh trên shopee hiệu quả nhất
[Hướng dẫn] 10 cách kinh doanh trên shopee hiệu quả nhất

Để có thể khai thác hết tiềm năng và mang lại lợi nguồn lợi nhuận lâu dài trên shopee thì bạn không nên bỏ qua và có thể ghi chú lại 10 cách kinh doanh online hiệu quả trên shopee sau đây.

Đặt tiêu đề và mô tả hấp dẫn cho sản phẩm đăng bán trên shopee

Trước khi để khách hàng có thể bỏ sản phẩm của bạn vào giỏ hàng và nhấn nút mua hàng thì trước hết họ phải thấy sản phẩm của bạn trước khi họ thấy sản phẩm của đối thủ và điểm mấu chốt ở đây đó là tên tiêu đề cho sản phẩm của bạn. Với những người đang tập kinh doanh trên shopee thì chỉ cần đặt tên sản phẩm theo đúng loại của sản phẩm là được, điều đó là đúng nhưng chưa đủ vì đôi khi khách hàng sẽ không biết sản phẩm nào phù hợp để giải quyết vấn đề của họ và khách hàng chỉ ghi tình trạng của họ đang gặp phải trên thanh tìm kiếm của shopee để mong là sẽ tìm được sản phẩm phù hợp.

Ví dụ: khách hàng đang bị vấn đề về mụn và khi đã trị mụn thì da của khách hàng xuất hiện những vết thâm. lúc đó khách hàng sẽ tìm kiếm sản phẩm dựa trên vấn đề họ đang gặp ở hiện tại và nếu sản phẩm của bạn chỉ với tiêu đề là thuốc trị mụn thay vì thuốc trị mụn, làm mờ các vết thâm thì bạn đã vô tình bỏ qua rất nhiều người tiêu dùng tiềm năng đang cần đến sản phẩm của bạn và điều đó dẫn đến doanh số của bạn lúc nào cũng đi ngang và chưa có dấu hiệu phát triển.

Việc nghiên cứu từ khóa sẽ là một cách giúp cho việc đặt tiêu đề của bạn thêm hiệu quả và nên đặt tên sản phẩm càng chi tiết càng tốt nhưng đừng quá dài dòng, lang mang việc đặt tên cho sản phẩm với đầy đủ các tính năng sẽ giúp cho người dùng có thể hiểu và bị gây ấn tượng khi vừa mới thấy sản phẩm của bạn. Đây được cho là điểm mấu chốt giúp cho doanh số của bạn có những chuyển biến đi lên tích cực hơn.

Tìm cách tăng các chỉ số đánh giá của shop

Tìm cách tăng các chỉ số đánh giá của shop
Tìm cách tăng các chỉ số đánh giá của shop

Và khi bạn là người mới kinh doanh shopee thì bạn sẽ rất ít khi thấy sản phẩm của mình được hiện ra ở những trang đầu của loại sản phẩm mà bạn đang bán mà thường là những sản phẩm của những shop khác. Điều này sẽ gây khó khăn trong việc kinh doanh của bạn nhưng bạn có thể làm cho sản phẩm của mình tăng lượt hiển thị trên các trang đầu bằng cách làm tăng các chỉ số đánh giá cho shop như: 

Làm nhiệm vụ trên shopee để tăng thứ hạng cho shop.

Nhờ khách hàng đánh giá sau khi mua sản phẩm.

Tăng tỷ lệ trả lời khách hàng.

Giảm tỷ hoàn trả.

Khi bạn đã chú trọng làm tăng các chỉ số đánh giá lên thì hệ thống của shopee sẽ cân nhắc việc hiện thị sản phẩm của bạn lên những trang đầu tiên để bạn có thể tiếp cận với nhiều khách hàng hơn và khách hàng sẽ an tâm hơn khi thấy các chỉ số cũng như đánh giá tốt của những khách hàng trước dành cho sản phẩm của bạn. Vậy nên bạn cần chủ động chăm sóc và hỏi thăm khách hàng thường xuyên cùng lúc đó trao đến tay khách hàng những sản phẩm chất lượng trong thời gian ngắn nhất, như vậy khách hàng sẽ không ngại đánh giá tốt cho shop của bạn mà còn giới thiệu thêm nhiều khách hàng khác ủng hộ bạn.

Tham gia các chương trình sale để tăng hiệu quả kinh doanh

Song song với việc tăng chỉ số đánh giá cho shop của bạn thì để có thể giúp cho những người mới có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng thì shopee luôn có những chương trình marketing mỗi tháng như Flash sale. ngày trong tháng,..và khi tham gia thì bạn phải chấp nhận những chính sách giảm giá của shopee và sẽ có một số sản phẩm được bán với giá rất thấp nhưng số lượng khách hàng biết đến shop của bạn sẽ tăng lên. Vậy nên bạn sẽ phải tính toán thật kỹ cho các chiến dịch marketing mà bạn có ý định tham gia để không làm ảnh hưởng nhiều đến nguồn vốn cũng như các dự định sắp tới của bạn. 

Chụp ảnh sản phẩm bắt mắt là cách làm sản phẩm thu hút

Chụp ảnh sản phẩm bắt mắt là cách làm sản phẩm thu hút
Chụp ảnh sản phẩm bắt mắt là cách làm sản phẩm thu hút

Theo kinh nghiệm của cách chuyên gia đã kinh doanh trên shopee trong thời gian dài chia sẻ thì một bức ảnh đẹp có thể làm nên doanh số cao cho một sản phẩm không quá thông dụng. Và bạn là người mới bắt đầu kinh doanh với một số vốn khiêm tốn nên sẽ rất khó cho bạn khi phải đi thuê thợ chụp ảnh chuyên nghiệp để tạo ra những bức ảnh lung linh và sau đây là một số cách bạn có thể áp dụng khi chụp sản phẩm để có được những bức ảnh cuốn hút như một thợ chụp hình chuyên nghiệp.

  • Với máy ảnh thì bạn có thể tận dụng chiếc điện thoại thông minh của mình để chụp hình.
  • Luôn chỉn chu trong việc trưng bày sản phẩm và dùng ánh sáng mặt trời hoặc đèn làm sáng để có thể đánh bật màu sắc của sản phẩm.
  • Kết hợp sản phẩm với những khung cảnh xung quanh vốn có để làm sản phẩm thêm nét chân thật trong từng khung hình.
  • Thêm vào bức ảnh một vài họa tiết như cây, cỏ, bút, thậm chí bạn có thể làm người mẫu ảnh cho sản phẩm của bạn, điều đó sẽ làm cho bức ảnh về sản phẩm của bạn thêm thân thiện và cuốn hút, hơn là chỉ chụp mỗi sản phẩm của bạn trong khung hình.

Luôn làm hài lòng khách hàng từ cách tư vấn nhiệt tình

Một yếu tố sẽ luôn làm cho khách hàng có mong muốn quay lại với shop của bạn đó là cách mà bạn tư vấn cho khách hàng, khi bạn đã tìm hiểu rõ ràng về sản phẩm của mình và để cuộc trao đổi của bạn với khách hàng thêm thuận lợi thì bạn cần phải soạn sẵn cho mình những bài hội thoại có tính thuyết phục cao để dẫn dắt khách hàng vui vẻ đi đến quyết định mua sản phẩm của bạn. Và khi khách hàng đã có ấn tượng tốt trong khâu chăm sóc của bạn thì họ sẽ có khả năng cao quay lại vào những lần sau để tiếp tục sử dụng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Hashtag là “công cụ” hiệu quả khi đăng bán sản phẩm trên shopee

Tiếp theo đây là công cụ hashtag được cho là một công cụ hữu ích giúp cho việc kinh doanh trên shopee của bạn đạt được hiệu quả cao và đồng thời có thể thay đổi doanh số của bạn tăng lên một cách nhanh chóng. Khi sử dụng công cụ hashtag bạn nên tìm hiểu thêm về các đối thủ trong ngành xem họ đang sử dụng những hashtag nào, dựa vào đó bạn có thể sáng tạo ra những hashtag cho riêng mình và bạn nên linh hoạt trong việc dùng những từ hashtag có dấu hoặc không dấu trong phần mô tả để khi khách hàng tìm kiếm thì sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện và có cơ hội cao được khách hàng mua về sử dụng.

Tìm hiểu thị trường để chọn đúng sản phẩm là xu thế

Tìm hiểu thị trường để chọn đúng sản phẩm là xu thế
Tìm hiểu thị trường để chọn đúng sản phẩm là xu thế

Với những sản phẩm luôn cần phải được cập nhật và đổi mới liên tục thì việc có thể hiểu và nắm bắt được thị trường là điều mà các chủ shop nên cần phải lưu tâm đến khi bắt đầu kinh doanh trên shopee. Chỉ với một vài nghiên cứu trên sàn như bật tab bán chạy trên shopee về mặt hàng mình đang bán hay tìm hiểu khách hàng đang mua nhiều mặt hàng nào của các shop đối thủ thì điều đó đã giúp bạn có thể lựa chọn ra sản phẩm nào đang thịnh hành để nhập về và bán cho khách hàng thay vì nhập hết các mẫu của nhà cung cấp. Khi nhập hết các mẫu của nhà cung cấp thì sẽ có sản phẩm thịnh và sản phẩm không thịnh hành, bên cạnh việc bán được những sản phẩm đang trend thì bạn còn phải xử lý những mặt hàng đã không còn trend nữa bằng cách xả kho với giá rất thấp và điều này sẽ làm cho bạn bị lỗ vốn, vậy nên bạn hãy cân nhắc cũng như tìm hiểu thị trường để có thể tìm được sản phẩm phù hợp.

Tìm hiểu mức giá cạnh tranh cho sản phẩm

Một trong những cách kinh doanh trên shopee giúp cho bạn có lợi thế với những shop khác đó là điều chỉnh mức giá cho sản phẩm. Vì trong khi mua hàng khách hàng sẽ có xu hướng tìm sản phẩm họ đang định mua ở nhiều shop khác nhau để so sánh giá nên việc đặt giá cho sản phẩm của bạn chênh lệch quá cao hay quá thấp với những shop khác sẽ khiến cho người tiêu dùng e ngại khi sử dụng sản phẩm của bạn. Vậy thì để có thể tạo lợi thế về giá bán bạn nên cân nhắc việc tham gia các chương trình ưu đãi của shopee và khi tham gia thì hệ thống của shopee sẽ giúp bạn giảm giá sản phẩm sao cho hợp lý cũng như tiếp cận được với nhiều người tiêu dùng nhất.

Áp dụng chính sách bảo hành cho sản phẩm đăng bán

Áp dụng chính sách bảo hành cho sản phẩm đăng bán
Áp dụng chính sách bảo hành cho sản phẩm đăng bán

Một rào cản lớn của việc kinh doanh online nói chung và kinh doanh trên shopee nói riêng đó là việc khách hàng đôi lúc sẽ không thể thử đồ mà họ mua online được nên sẽ có một số trường hợp sản phẩm không vừa với họ hoặc sản phẩm bị lỗi thì khách hàng không biết phải đi đâu, tìm ai để có thể đổi sản phẩm nên khách hàng sẽ có xu thế chọn mua hàng ở cửa hàng offline hơn là online và việc bạn thêm vào gian hàng online của mình những chính sách bảo hành đổi trả trong vài ngày hay được thử sử dụng sản phẩm khi đã nhận hàng rồi mới trả tiền. Điều này sẽ làm cho các khách hàng offline chú ý tới shop của bạn và có thể họ sẽ trở thành khách hàng thân thiết khi đã mua và sử dụng sản phẩm của bạn.

“Thông minh” khi sử dụng khuyến mãi

Hiện tại gần như các shop bán hàng online luôn sử dụng đến chiến dịch khuyến mãi mỗi ngày để có thể thu hút và làm cho khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Nhưng với tần suất xuất hiện các chương trình khuyến mãi ngày càng nhiều sẽ làm cho khách hàng không còn hứng thú nhiều với các chương trình khuyến mãi và ít khi đưa ra quyết định mua ngay khi shop mà mình thích có chương trình khuyến mãi. Vậy nên bạn hãy suy nghĩ để đưa ra các chiến dịch khuyến mãi thú vị và tạo ra những chương trình khuyến mãi siêu lớn chỉ diễn ra một lần trong năm hay trong vài dịp đặc biệt, điều đó sẽ làm cho khách hàng có cảm giác chờ đợi và khi những dịp siêu khuyến mãi đó tới thì họ sẽ cố gắng mua nhiều sản phẩm nhất có thể để có được mức giá tốt hơn thay vì mua sản phẩm với giá thường ngày.

Tạo uy tín thương hiệu cho sản phẩm đăng bán

Khi kinh doanh trên shopee việc có những đơn đặt hàng đầu tiên là hết sức quan trọng để có thể tạo uy tín với khách hàng vì khách hàng sẽ ít khi để tâm và mua hàng của những shop mới vì sản phẩm của những shop mới chưa được ai sử dụng qua và đánh giá nên độ rủi ro cho họ sẽ rất cao vậy nên họ sẽ luôn chọn sản phẩm của những shop đã bán được nhiều sản phẩm và được đánh giá cao. Và điều bạn cần làm đó là nhờ những người xung quanh mua sản phẩm của bạn và giới thiệu đến nhiều người hơn để shop của bạn có được những đơn hàng cũng như đánh giá đầu tiên và đây sẽ là bước chân đầu tiên giúp cho shop của bạn có thể kinh doanh và phát triển lớn mạnh sau này.

Lưu trữ lại vận đơn cùng các giấy tờ vận chuyển khác

Lưu trữ lại vận đơn cùng các giấy tờ vận chuyển khác
Lưu trữ lại vận đơn cùng các giấy tờ vận chuyển khác

Trong khi vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng thì sẽ không ít lần bạn gặp trường hợp bị mất hàng hoặc là người tiêu dùng đã thanh toán nhưng lại chưa xác nhận đã nhận hàng, điều đó sẽ làm cho hệ thống của shopee ghi nhận lại là sản phẩm chưa đến tay người tiêu dùng và bạn sẽ không được shopee chuyển tiền nên để tránh những tình huống mất tiền như trên thì trước khi giao sản phẩm cho shipper bạn nên chụp lại gói sản phẩm và chủ động liên hệ với khách hàng khi đã qua vài ngày mà chưa thấy khách hàng xác nhận đã nhận hàng điều đó sẽ giúp bạn biết được khách hàng đã nhận được hàng và đã thanh toán hay chưa, nếu đã thanh toán thì nhân tiện bạn có thể nhờ khách hàng xác nhận đã nhận hàng và đánh giá cho sản phẩm của bạn. Và đây sẽ là cách giúp cho bạn tránh rủi ro bị mất tiền cũng như nâng cao chỉ số bán hàng cho shop của bạn.

Quản lý tốt hàng tồn kho

Đôi khi trong quá trình kinh doanh trên shopee bạn sẽ cảm thấy mình bán rất nhiều hàng nhưng số vốn ban đầu của mình ngày càng ít đi và đó là dấu hiệu cho thấy việc quản lý hàng hóa của bạn đang có vấn đề. Có hai nguyên nhân mà bạn cần xem xét để có thể quản lý hàng hóa hiệu quả hơn.

Nguyên nhân 1: Khi bạn được nhiều khách hàng đặt mua sản phẩm và phải giao sản phẩm đi nhiều nơi thì việc quản lý xem đơn nào đã được giao và đơn nào chưa được giao sẽ phần nào giúp bạn kiểm soát rủi ro bị mất hàng và tránh bị tình trạng càng bán lại càng lỗ.

Nguyên nhân 2: Khi nhập hàng hóa bạn sẽ phải luôn nhập hàng với số lượng nhiều để có được giá sỉ và giảm chi phí nhưng điều này sẽ dẫn đến một số hàng hóa không bán được và bị tồn trong kho của bạn làm cho việc nhập thêm hàng mới trở nên khó khăn hơn thì giờ đây để có thể giải quyết vấn đề này bạn có thể thỏa thuận với nhà cung cấp là bạn sẽ lấy hàng với số lượng nhỏ nhưng sẽ liên tục nhập hàng hoặc khi nào có khách đặt hàng thì bạn sẽ qua nhà cung cấp để lấy sản phẩm đi giao đây là cách kinh doanh trên shopee được nhiều người sử dụng vừa làm cho sản phẩm của shop thêm phong phú vừa tiết kiệm chi phí khi không phải nhập quá nhiều sản phẩm một lần.

3 Cách yêu cầu hỗ trợ từ Shopee

3 Cách yêu cầu hỗ trợ từ Shopee
3 Cách yêu cầu hỗ trợ từ Shopee

Sau đây là 3 cách để yêu cầu nhận được sự hỗ trợ từ shopee mà bất cứ ai kinh doanh trên shopee cũng không nên bỏ qua.

Bạn sẽ khiếu nại shopee ở đâu?

Việc gặp trục trặc với hệ thống khi kinh doanh shopee là chuyện mà bạn không thể tránh khỏi và khi gặp những vấn đề cần đến sự hỗ trợ của shopee thì bạn có thể liên hệ với shopee bằng cách:

Gọi điện tổng đài shopee: 1900 1221

Gửi thư điện tử (email): support@shopee.vn

Để nhận được phản nhanh nhất từ shopee thì bạn nên trình bày rõ vấn đề mà mình đang gặp phải và vấn đề đó dẫn đến hậu quả gì cho shop của bạn thì khi đó shopee sẽ nắm được tình trạng hiện tại của bạn và nhanh chóng phản hồi để giúp bạn vượt qua khó khăn này.

Tổng đài shopee làm việc thời gian nào?

Tổng đài shopee làm việc thời gian nào?
Tổng đài shopee làm việc thời gian nào?

Vì shopee là trang thương mại điện tử dành cho các hoạt động kinh doanh online nên tổng đài của shopee luôn trong tình trạng mở để có thể hỗ trợ người bán hàng mọi lúc mọi nơi khi họ cần đến và vào những dịp lễ, tết thì tổng đài của shopee chỉ hoạt động trong giờ hành chính là 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

Phí gọi tổng đài shopee là bao nhiêu?

Với mỗi cuộc gọi để bạn có thể nhận được sự trợ giúp nhanh chóng từ đội ngũ nhân viên ưu tú của shopee thì bạn chỉ tốn khoảng 1.000 đồng cho một cuộc gọi. Và khi nhân viên nhắc máy thì bạn chỉ việc nói cho nhân viên nghe vấn đề bạn gặp phải và nhân viên sẽ giúp bạn kiểm tra cũng như khắc phục vấn đề đó còn với những vấn đề mà bạn chưa biết phải diễn tả như thế nào thì bạn có thể quay video và gửi qua email cho nhân viên shopee thì khi đó họ sẽ đưa ra hướng giải quyết cho bạn.

Trên đây là những thông tin đã được kinh tế đầu tư tổng hợp lại với mong muốn gửi đến bạn cái nhìn tổng quan về việc kinh doanh trên shopee sao cho hiệu quả, an toàn và tránh những rủi ro mất tiền không cần thiết trong khi kinh doanh.

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm Kiếm

No Result
View All Result

Tin Mới

thuong-hieu-vsj

VSJ tưng bừng khai trương showroom đầu tiên mở đầu chuỗi kinh doanh “Tiệm vàng 4.0”

27 Tháng Mười Hai, 2022
Huong-dan-cach-kiem-tra-ho-so-vay-doctordong-chi-tiet!

Bạn muốn kiểm tra hồ sơ vay doctordong? Đọc ngay để rõ!

30 Tháng Mười Hai, 2022
Bi-kip-kinh-doanh-thoi-trang-khong-phai-ai-cung-biet

Đọc ngay! Bí quyết kinh doanh thời trang cho người mới bắt đầu

28 Tháng Mười Hai, 2022
Đoc-ngay-kinh-doanh-theo-mang- va-nhung-đieu-can- biet

Kinh doanh theo mạng là gì? Tất tần tật những điều cần biết về kinh doanh theo mạng

28 Tháng Mười Hai, 2022

KINH TẾ ĐẦU TƯ
Chuyên trang cung cấp tin tức đầu tư hàng đầu

  • Hotline: 028 9999 6789
  • Email: kinhtedautu245@gmail.com
  • Địa chỉ: 107 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

VỀ CHÚNG TÔI

  • Gói Đầu Tư
  • Hoạt Động Đầu Tư
  • Quỹ Bất Động Sản
  • Báo Chí
  • Tư Vấn

CHÍNH SÁCH

  • Điều Khoản Và Điều Kiện
  • Chính Sách Bảo Mật Thông Tin

CHỨNG NHẬN