Để có thể sống chung với dịch hiệu quả thì việc phục hồi và phát triển kinh tế là điều bắt buộc. Thị trường luôn cần sự mạnh dạn từ những nhà kinh doanh trẻ. Và nếu bạn đang ấp ủ những hoài bão lớn với một chiến lược kinh doanh homestay Đà Lạt thời điểm này; hãy tham khảo thông tin trong bài viết này để việc chuẩn bị được tươm tất nhất.
Ưu điểm khi kinh doanh homestay tại Đà Lạt
- Khí hậu: Đà Lạt sở hữu bầu không khí mát mẻ quanh năm, với khung cảnh lãng mạn và yên bình thu hút rất nhiều du khách.
- Vị trí, giao thông: Cứ cách 30 phút lại có chuyến xe tới Đà Lạt khởi hành tại TPHCM và các thành phố lân cận. Đặc biệt, tuyến đường cao tốc nhằm rút ngắn thời gian đi vào ban đêm chỉ còn 6 tiếng. Các chuyến bay từ những thành phố khác trên khắp cả nước tới Đà Lạt cũng rất nhiều.
- Nhiều dịch vụ, hoạt động du lịch: Điểm tham quan ở Đà Lạt thì vô số kể, phù hợp với tất cả các đối tượng du khách. Nơi ngắm cảnh, chụp hình, nghỉ dưỡng, trò chơi mạo hiểm,… có đủ cả. Đây chính là lý do Đà Lạt luôn hút khách không chỉ trong nước mà còn quốc tế.
- Lượng khách đều: Đà Lạt có khả năng đón tiếp lượng khách đều đặn trong năm, kể cả vào mùa mưa. Vì vậy, kinh doanh homestay Đà Lạt luôn là thị trường sôi động và phát triển nhất Việt Nam.
Kinh doanh homestay Đà Lạt có dễ hay không?
Đà Lạt – một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nổi bật nhất khu vực Tây Nguyên và miền Nam. Với những thế mạnh về vị trí địa lý, khí hậu và giá cả; nên homestay Đà Lạt luôn là sự lựa chọn hàng đầu của phần lớn du khách. Vào mỗi mùa du lịch, Đà Lạt đều “thất thủ” bởi lượng du khách đổ về đây quá nhiều. Các cơ sở lưu trú trở nên quá tải, không còn đủ sức chứa; nên nhiều người dựa vào đó và bắt đầu mô hình ý tưởng kinh doanh homestay Đà Lạt. Vậy giai đoạn này kinh doanh homestay Đà Lạt có dễ không; liệu “quả ngọt” này có đủ để chia cho nhiều người?
Có thể bạn sẽ cần:
Kinh nghiệm kinh doanh homestay để “ TIỀN ĐẺ RA TIỀN”
Sự bùng nổ số lượng homestay ở Đà Lạt trong gần 1 thập kỷ trở về đây; ước tính chỉ trong nội thành đã có hơn 800 địa điểm cung cấp dịch vụ này. Do đó, nếu mở homestay thì bạn sẽ vấp phải sự cạnh tranh cực kỳ khốc liệt. Tuy nhiên, nếu bạn có đủ quyết tâm, đủ kiến thức và thích đương đầu đối diện với thử thách khó khăn; thì đây lại là nơi cực kỳ lý tưởng để thể hiện tài năng. Biết cách tạo ra sự mới lạ, độc đáo cùng hình thức marketing hợp lý; bạn sẽ dễ dàng thành công dù là trong một thị trường đông đúc.
Các yếu tố chủ quan mà bạn cần biết khi lên ý tưởng kinh doanh homestay Đà Lạt
Ý tưởng concept cho homestay của mình
Đây là quá trình định hình concept và phong cách cho homestay. Yếu tố hình ảnh là một trong những yếu tố rất quan trọng, quyết định đến 40% ý định đặt phòng của khách du lịch. Vì thế, hãy lên ý tưởng kinh doanh homestay Đà Lạt thật độc đáo; sao cho thu hút và mang đậm phong cách riêng. Lời khuyên vô cùng hữu ích là bạn nên sử dụng đồng nhất một phong cách cho toàn bộ công trình. Có thể chọn một trong những phong cách như: Vintage, Bohemian, Scandinavian,…
Ngoài ra, việc đầu tư thêm về yếu tố thiên nhiên xung quanh phù hợp với cách trang trí nội, ngoại thất cũng nhằm thu hút thiện cảm của du khách. Hiện nay, mô hình mới là nhà di động – mobile home đang rất thịnh hành ở nhiều homestay. Đây là một nét thiết kế homestay rất độc đáo với chi phí không quá cao mà bạn có thể tham khảo.
Lựa chọn vị trí đẹp và ấn tượng cho du khách
Việc lựa chọn vị trí kinh doanh homestay Đà Lạt phù hợp sẽ gắn liền với concept do chính bạn đưa ra từ ban đầu. Chính vì thế, nên cân nhắc thật cẩn thận; để không gặp phải những sự cố không đáng có khi tiến hành việc xây dựng.
Ví dụ, khu vực ngoại ô có diện tích đất rộng lớn sẽ phù hợp với những ngôi nhà bằng gỗ; cùng vườn hoa và khung cảnh thiên nhiên bao la. Ngược lại, vị trí ở nội thành thì diện tích khiêm tốn đòi hỏi sự tinh tế để tận dụng các khoảng trống sao cho vừa vặn; đáp ứng được mặt thẩm mỹ tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu và thư giãn.
Lên kế hoạch marketing cho homestay dựa vào điểm mạnh riêng biệt
Đây là cách thức tạo ưu thế cạnh tranh của homestay; phải xác định rõ rằng homestay của bạn có gì đặc biệt hơn so với những nơi khác. Đó không chỉ là vị trí địa lý, chất lượng phòng hay thái độ phục vụ; vì chúng chỉ là những ưu điểm làm tăng tính thuyết phục chứ không phải điểm mấu chốt mang tính quyết định.
Mỗi homestay đều mang một linh hồn ẩn chứa trong các thiết kế về kiến trúc. Nó sẽ khiến du khách bị hấp dẫn, tò mò và mong muốn khám phá. Đà Lạt có rất nhiều homestay mang phong cách cổ điển nhưng bên trong không có tiếng nhạc nhẹ du dương cùng âm thanh nước chảy róc rách giúp du khách cảm thấy thư giãn. Homestay có vườn thì đã quá quen thuộc nhưng những căn phòng ngủ được thiết kế giống một khu vườn bí mật thì lại rất mới mẻ. Hãy nghiên cứu về những điểm đặc sắc để mang homestay của bạn đến với nhiều khách du lịch hơn.
Tuy nhiên, đừng bao giờ cho rằng nét đặc trưng trong homestay của bạn là duy nhất. Có thể hiện tại những nét độc đáo đó là thứ mà các homestay khác không có. Nhưng trong tương lai, bạn không thể chắc chắn được sẽ không có ai sao chép ý tưởng của bạn. Họ sẽ dựa vào thiết kế của bạn để phát triển ra thành thứ mới mẻ hơn. Vì vậy, cùng với việc xây dựng chiến lược marketing dựa trên điểm mạnh; thì đồng thời hãy không ngừng phấn đầu, tìm hiểu văn hóa để phát triển, đổi mới.
Kết hợp kinh doanh homestay Đà Lạt cùng với những dịch vụ độc lạ
Tiếp theo, để kinh doanh homestay Đà Lạt thu hút nhiều người; thì còn cần một số dịch vụ khác để thỏa mãn nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi của khách hàng. Bạn có thể kết hợp thêm dịch vụ massage chân hay toàn thân tại homestay của mình. Nếu homestay có sân vườn rộng rãi, hãy kinh doanh quán cà phê, đồ uống giải khát,…
Nhiều du khách khi đưa ra quyết định lựa chọn một homestay nào đó ở Đà Lạt có lẽ chỉ vì những dịch vụ đi kèm quá hấp dẫn. Nắm rõ những điều này sẽ giúp bạn có định hướng đúng đắn khi nghiên cứu tâm lý khách hàng mục tiêu; từ đó thu hút họ đến với homestay của mình. Hiện nay, đã có rất nhiều các cơ sở áp dụng việc cung cấp dịch vụ đi kèm. Nên cơ sở của bạn có thể sẽ mất điểm nếu không đáp ứng được các dịch vụ sau:
- Travel Guidebook: Hướng dẫn du lịch dành cho khách ở homestay.
- Transport: Dịch vụ đưa đón tại sân bay, cho thuê xe,…
- Giới thiệu tham quan những nông trại nổi tiếng tại Đà Lạt.
- Dạy nấu ăn, khám phá ẩm thực đặc trưng vùng miền.
- …
Dịch vụ tặng kèm quà lưu niệm cho khách
Những món quà nhỏ xinh nhưng đầy ý nghĩa sẽ góp phần thể hiện lòng mến khách cũng như tình cảm của người chủ homestay. Điều này sẽ để lại trong lòng du khách những dấu ấn tốt đẹp về khoảng thời gian nghỉ dưỡng tại homestay của bạn. Một túi vải nhỏ, móc khóa có in logo homestay cùng tấm thiệp chứa đựng lời chúc, lời cảm ơn dành tặng du khách. Chắc chắn hành động này sẽ để lại ấn tượng sâu sắc về một vị chủ nhà thân thiện, hiếu khách đấy.
Đây chính là một cách để giữ chân khách hàng khi họ có ý định quay trở lại Đà Lạt để du lịch. Mặt khác, những món quà lưu niệm xinh xắn sẽ có cơ hội được người thân, bạn bè của khách hàng biết đến. Từ đó giúp đưa thương hiệu của bạn đến với nhiều người hơn nữa, hiệu quả kinh doanh sẽ tốt hơn.
Một vài điều cần lưu ý khi kinh doanh homestay Đà Lạt
- Phải chuẩn bị kế hoạch thật cụ thể và chi tiết về công việc; các khâu lên ý tưởng thiết kế; vốn kinh doanh; xác định địa điểm; nguồn nhân lực cần thiết,…
- Nên am hiểu rõ về thành phố ngàn hoa, cũng như khí hậu, ẩm thực, con người và địa hình nơi đây. Bạn phải giống như một chuyên gia du lịch thực thụ; để có thể giúp đỡ và hướng dẫn du khách khi họ cần bạn. Dù homestay của bạn không đầy đủ tiện nghi, không là ngôi nhà xinh đẹp nhất; nhưng bạn lại là một chủ nhà nhiệt tình, thân thiện, ấm áp để lại cho khách du lịch những ấn tượng tốt đẹp.
- Kinh doanh homestay Đà Lạt sẽ tốn khá nhiều tiền bạc, thời gian và công sức. Do đó, nếu bạn thuê nhà để làm homestay thì phải hết sức cẩn thận khi ký kết hợp đồng cho thuê. Thời gian thuê nhà phải đủ lâu để hoàn lại vốn; vì đã có rất nhiều trường hợp lúc chủ nhà thấy homestay “ăn nên làm ra” thì đã không thương tiếc lấy lại nhà để kinh doanh.
- Điều kiện kinh doanh homestay Đà Lạt cuối cùng cần lưu ý đó chính là giấy phép. Vậy kinh doanh homestay Đà Lạt cần giấy phép gì? Do đây là loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú, thuộc danh mục ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện. Nên chủ homestay nhất thiết phải có giấy phép kinh doanh homestay; là tấm vé thông hành nếu như muốn kinh doanh homestay Đà Lạt.
Lời kết
Kinh doanh homestay Đà Lạt đang ngày càng phát triển và đã giúp rất nhiều người có mức thu nhập khủng. Với khí hậu ôn hòa, vô vàn địa điểm du lịch cùng những món ngon hấp dẫn; thì nơi đây chưa bao giờ ngừng thu hút du khách đến nghỉ dưỡng và khám phá. Hy vọng bài chia sẻ này có thể giúp bạn sớm gặt hái được nhiều thành công trong tương lai. Đọc thêm nhiều tin tức hot tại web Kinhtedautu.vn nhé!
Các bài viết liên quan khác: