Bất động sản 4.0 ngày nay đã tạo ra nhiều ưu thế trong thị trường bất động sản. Tạo ra bước nhảy vọt cho những ai đang muốn đầu tư vào bất động sản. Cùng nhau tìm hiểu và nắm bắt ngay cơ hội đầu tư từ bây giờ nhé!
Bất động sản 4.0 – Công nghệ đã làm thay đổi thị trường bất động sản như thế nào?
Có một thực tế hiện nay là công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu của mọi người trong cuộc sống hiện nay. Thị trường bất động sản cũng vậy, nhất là trong giai đoạn kỷ nguyên số hóa; và thói quen sử dụng công nghệ của mỗi người ngày càng tăng cao. Vậy công nghệ đã làm thay đổi thị trường bất động sản cụ thể như thế nào?
Hiện tại, xu hướng sử dụng công nghệ mới nổi bật trong thị trường bất động sản rất sôi nổi. Trong đó các sản phẩm công nghệ cao sẽ là công cụ được tận dụng tối ưu nhất trong lĩnh vực bất động sản. Bao gồm công cụ tìm kiếm khách hàng; giúp tìm kiếm bất động sản; quản lý kinh doanh mặt hàng bất động sản…cùng tìm hiểu dưới đây nhé!
Kinh doanh bất động sản 4.0 trở – kỷ nguyên tự động hóa
Cách mạng công nghiệp 4.0 trở thành xu hướng thì lĩnh vực lên ngôi không thể không nói đến tự động hóa và trao đổi dữ liệu trong công nghệ sản xuất. Đó là sự hội tụ trong kỹ thuật số với các yếu tố cốt lõi như trí tuệ nhân tạo (AI); kết nối vạn vật – Internet of Things (IoT); dữ liệu lớn (Big Data); Blockchain,…
Trên đó, ứng dụng công nghệ sẽ trở thành xu hướng tất yếu trong ngành bất động sản. Từ công nghệ 4.0 sẽ giúp
- Đưa ra thông tin dự án trực quan tới việc kết nối người mua và người bán.
- Tăng cường khả năng minh bạch thông tin trong thị trường bđs: tất cả các thông tin của chủ đầu tư đều được công khai để khách hàng dễ dàng kiểm chứng. Điều này không chỉ tăng cường hiệu quả cùng tốc độ của công việc mà còn làm giảm thiểu tối đa chi phí và nguồn nhân lực 1 cách rõ rệt.
Bên cạnh đó, điển hình mà chúng ta có thể nhìn thấy đó là các phần mềm quản lý bất động sản như Landsoft. Hỗ trợ tối đa cho các công cụ báo cáo và cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết dự án tới các đại lý cùng chủ đầu tư, không ngừng hỗ trợ các đơn vị bất động sản quản trị tốt quy trình sản xuất và xây dựng các dự án bất động sản tốt hơn.
XEM THÊM: Đầu tư an tâm – TẶNG gói bảo hiểm an toàn cho sức khỏe của bạn
Công nghệ giúp tăng cường bảo mật an ninh mạng cho các dự án bất động sản
Ngoài việc cung cấp sự minh bạch trên thị trường thì công nghệ cũng dẫn tới tốc độ truyền tải thông tin nhanh chóng. Kế đó là tăng cường thông tin trên cấp số nhân, theo thời gian và giảm thiểu tối đa khoảng cách giao tiếp dù có khoảng cách về mặt địa lý. Kéo theo đó là giúp hạn chế tối đa những sự cố rò rỉ thông tin; thiếu tính bảo mật thông tin bởi sự tấn công của các “tin tặc” hiện nay. Công nghệ còn giúp bảo mật thông tin tuyệt đối; vì thế nhà đầu tư hoàn toàn đảm bảo tính an toàn nhất trong môi giới và kinh doanh.
>>> Bài liên quan: Kinh nghiệm mua đất thổ cư quan trọng không phải ai cũng biết
Kinh doanh bất động sản 4.0 dễ dàng trong tầm tay
Hỗ trợ công tác quản lý bất động sản hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn
Tại sao công tác quản lý trong lĩnh vực bất động sản lại cần được nâng cao và cải thiện? Đơn giản bởi vì nếu công tác quản lý được cải thiện thì việc theo dõi và tiếp cận khách hàng sẽ trở nên đơn giản nhất. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư cũng có thể quản lý được tổng thể dự án. Không ngừng cập nhật thông tin về tình trạng của dự án; tạo sự tiện lợi và dễ dàng hơn trong việc mua bán và quản lý bđs.
Sự tiến bộ của công nghệ hiện đại trở thành giải pháp vượt trội; giúp ngành bất động sản trở nên có tiềm năng hơn hẳn. Giúp hợp pháp hóa vai trò của công nghệ trong lĩnh vực quản lý và kinh doanh bất động sản hiện nay. Từ đó, cũng tạo dựng được sự uy tín cho các nhà đầu tư; cũng như niềm tin với khách hàng, điều này rất quan trọng; giúp thu hút và thúc đẩy nhu cầu trong BĐS.
Dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn
Việc tiếp cận khách hàng trước khi có sự can thiệp của công nghệ 4.0; thì gần như việc tiếp cận khách hàng trong lĩnh vực 4.0 phải thông qua quảng cáo, và môi giới. Nhưng đối với hiện nay; dưới sự tác động của công nghệ 4.0 thì việc tìm kiếm sản phẩm cũng như tìm hiểu thông tin về thị trường không còn quá khó khăn.
Dưới nền tảng của trí tuệ nhân tạo; thì 1 hình thức mới của việc tiếp cận khách hàng cũng ra đời đó là chatbox. Khách hàng quan tâm đến bất động sản sẽ trực tiếp giao tiếp với chatbox. Hệ thống chatbox sẽ tự lập trình kịch bản sẵn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Khi ấy, không còn chuyên viên tư vấn trực sẵn ngày đêm hay môi giới nào mới có thể can thiệp và giải quyết các vấn đề của các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể tìm kiếm thông tin trên các website; app để tự tìm hiểu thông tin về sản phẩm và thị trường.
Ảnh hưởng của công nghệ 4.0 đã làm thay đổi cục diện và giải quyết các vấn đề trước đó của thị trường BĐS. Tìm hiểu thêm nhiều thông tin và tận dụng các công nghệ các công nghệ 4.0 trong kinh doanh nói chung và bất động sản nói riêng nhé!